Chi phí du học Thuỵ Sĩ đắt hay rẻ?

Chi phí du học Thuỵ Sĩ - đắt hay rẻ?

Khi lựa chọn quốc gia cho hành trình du học sắp tới của mình, bạn sẽ quan tâm tới vấn đề nào? Chất lượng học tập, môi trường sinh sống hay học phí du học? Chắc chắn cả ba vấn đề trên sẽ không thoát khỏi danh sách tìm kiếm thông tin tư vấn của bạn và gia đình. Đặc biệt học phí và chi phí sinh hoạt luôn khiến nhiều bạn băn khoăn, đau đầu nhất là với những ai đang ấp ủ ước mơ du học Thụy Sĩ. Nhưng quả thực có đáng phải như vậy hay không? Bởi thực chất học phí du học Thụy Sĩ đắt xắt ra miếng cho nên thiết nghĩ bạn hãy tham khảo những thông tin sau để thấy rằng quyết định tới với vùng đất này quả là sáng suốt.

Đất nước Thụy Sĩ được coi như thiên đường cho việc đào tạo và học tập ngành du lịch khách sạn, chính vì thế hầu hết sinh viên khi lựa chọn tới đây đều theo đuổi ngành học này. Đặc thù của ngành này chính là bạn được kết hợp nhuần nhuyễn giữa thực hành và lý thuyết từ đó sinh viên có được sự tự tin và những kỹ năng cần thiết để nhanh chóng bắt tay vào công việc ngay cả khi chưa tốt nghiệp ra trường.

Chương trình học tập ngành du lịch khách sạn tại Thụy Sỹ được chi ra làm hai giai đoạn: giai đoạn một sinh viên sẽ tập trung học lý thuyết để có được những kiến thức căn bản nhất, tạo cơ sở bước vào giai đoạn hai một cách đầy tự tin vào háo hức. Sang tới giai đoạn hai, sinh viên sẽ được thực tập trả lương tại các nhà hàng, khách sạn. Đây là thời gian vô cùng quý giá để các bạn trau dồi chuyên môn, kỹ năng và thực sự hiểu được công việc sắp tới của mình. Bạn hãy khẳng định khả năng của bản thân ngay từ lúc này, biết đâu những cơ hội tuyệt vời đang chờ đón bạn.

Chính với lịch trình học tập khá đặc thù như vậy cho nên học phí du học Thụy Sĩ ngành du lịch khách sạn cũng khác biệt so với những chuyên ngành khác.

Bạn sẽ chỉ phải đóng học phí cho giai đoạn học tập đầu tiên với khoảng 20 tuần học lý thuyết. Học phí sẽ khoảng từ 18,000 tới 24,000 Francs Thụy Sĩ. Khoản tiền này bao gồm cả tiền học, tiền ăn, tiền Internets và chi phí tra cứu tài liệu tại thư viện nhà trường.

Sang tới giai đoạn thứ hai, sinh viên sẽ thực tập từ 5 tới 6 tháng được trả lương tại các nhà hàng, khách sạn. Tới lúc này các bạn không những không phải đóng học phí mà mỗi tháng bạn còn có thể kiếm được tối thiểu 1,500 USD/ tháng. Với kinh nghiệm du học của các sinh viên đi trước, với mức thu nhập này, nếu bạn biết chi tiêu thì mỗi tháng bạn có thể để ra được khoảng 1,000 USD sau khi đã trừ đi các chi phí sinh hoạt cần thiết như tiền ăn ở, bảo hiểm, …

Học phí bậc cao học tại Thụy Sĩ

Với bậc cao học tại Thụy Sĩ, bạn sẽ phải đóng từ 18.000 tới 25.000 Francs Thụy Sỹ/ năm. Ngoài ra, tất cả sinh viên đều phải đóng khoảng 3.000 CHF cho trường để sử dụng cho các chi phí như đồng phục, bảo hiểm sức khỏe, tài liệu học, thẻ sinh viên, sinh hoạt ngoại khóa, phí an ninh…Các chi phí trên chỉ mang tính tham khảo. Học phí thay đổi hàng năm theo quy định của trường

Chi phí sinh hoạt khi du học Thụy Sĩ

Bên cạnh học phí, bạn cũng cần quan tâm tới chi phí sinh hoạt cho cuộc sống tại Thụy Sĩ sắp tới của mình. Khoản tiền này không có một mức cố định bởi với mỗi sinh viên các bạn có cách chi tiêu, nhu cầu và điều kiện khác nhau. Nhưng thông thường, những khoản này sẽ dao động ở mức sau:

  • Thực phẩm và chi phí cá nhân : 800 – 850 Francs Thụy Sỹ / tháng
  • Thuê nhà : 450 – 600 Francs Thụy Sỹ / tháng
  • Bảo hiểm y tế và bảo hiểm xã hội : 150 – 300 Francs Thụy Sỹ / tháng
  • Sách vở : 100 Francs Thụy Sỹ / tháng
  • 1 CHF = 24,000 VND

Nếu bạn phát hiện chúng tôi thu thêm bất kì chi phí nào không có trong hợp đồng, Ban Giám đốc công ty cam kết sẽ hoàn trả cho bạn gấp đôi số tiền đó!!!

Liên hê tư vấn du học Thuỵ Sĩ

Tìm kiếm khóa học
Tác giả
Du học Vinahure

Câu hỏi thường gặp

Bình luận bài viết

NAME *
EMAIL *
Website

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

tikpornvideos.com madelyn marie gets some hard pounding sex. www.porncavehd.com
Photo landscape
ClosePhoto landscape
ClosePhoto portrait