Đôi nét về nền ẩm thực Canada dành cho học sinh du học 2021

Canada là một quốc gia nằm ở cực Bắc của châu Mỹ, con người Canada thân thiện, mến khách, món ăn ở đây cũng rất được lòng du khách từ bốn phương đến thăm quan, mang một hương vị vô cùng đặc biệt. Sau đây Vinahure xin giới thiệu đến các bạn những món ăn ngon nổi tiếng nhất ở Canada để giúp các bạn hiểu thêm về nền ẩm thực của đất nước lá phong đỏ, hãy cùng khám phá để có thêm những thông tin thú vị và bổ ích bạn nhé!

  1. Bánh chiên Beavertails

Loại bánh này được làm từ bột mỳ, người ta sẽ nặn sao cho giống với hình dáng của đuôi con hải ly rồi mang đi nướng, tiếp tục đổ lên bề mặt là mứt, kem tươi, và quả dâu tươi. Để phục vụ những người có sở thích khác nhau, thợ làm bánh còn tạo ra những chiếc bánh có nhân socola, rắc lên phía trên là kẹo hoặc các loại quả khác.

  1. Cá và Brewis

Đây là một trong những món ăn ngon nổi tiếng ở Canada, và mang đậm phong cách của đất nước lá phong đỏ. Món ăn này được làm từ cá tuyết muối và bột mỳ. Trước tiên người ta đem ngâm những lát bánh mỳ vào nước rồi để qua đêm. Cá tuyết muối sẽ được ngâm để giảm bớt độ mặn, sau đó người ta luộc riêng hai nguyên liệu này cho tới khi thật mềm. Một trong những nguyên liệu không thể thiếu là mỡ lợn muối đem thái hạt lựu và chiên cho giòn. Sau đó người ta sẽ xé nhỏ bánh mỳ rồi trộn đều cả ba lại với nhau là được một món ăn khoái khẩu.

  1. Figgy duff

Đây cũng là một loại bánh được sử dụng trong bữa chính của người dân vùng Newfoundland và Labrado. Người ta sẽ trộn bột mỳ, bột nở với đường, quả nho khô, mật ong rồi cho vào một cái túi, ủ cho bột nở ra và luộc chín. Khi bánh chín sẽ mang ăn cùng với rau quả và thịt bò.

  1. Tourtière

Món ăn này là sự kết hợp giữa lớp vỏ bánh pie xốp giòn và hỗn hợp nhân thịt lợn, thịt bò và thịt bê cùng một số loại hương vị thảo mộc và gia vị. Mặc dù Tourtière có bán quanh năm tại các của hàng, nhưng món ăn này lại thường được dùng phổ biến nhất vào dịp Giáng Sinh và năm mới.

  1. Siro lá phong

Canada được mệnh danh là đất nước cây phong đỏ, và đây cũng chính là nguyên liệu để làm nên siro lá phong trứ danh có một không hai trên thế giới.

Người dân thu hoạch nhựa của lá phong vào cuối mùa xuân (khoảng tháng 3, tháng 4), đây là thời điểm lá phong tràn trề nhựa sống, và dòng nhựa này đạt chất lượng cao nhất. Sau khi thu hoạch thì đem đi chế biến. Siro chiết xuất từ lá cây phong có màu vàng nhạt trong suốt cực đẹp.

Siro lá phong được sử dụng trong rất nhiều trong ẩm thực Canada, bạn có thể dùng siro với rất nhiều món ăn. Có thể là quết kèm với bánh mỳ nướng, bánh kếp, hay dùng với ngũ cốc, cháo yến mạch, vị ngọt dịu làm các loại bánh dễ ăn hơn. Người Canada còn dùng siro lá phong là nguyên liệu chính để làm bánh, hay làm bơ, kẹo, đường, ngũ cốc.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây, bạn sẽ biết được phần nào văn hóa ẩm thực Canada cũng như những món đồ ăn vặt khi đến đất nước này trong thời gian tới.

Nếu bạn có ước mơ du học Canada thì hãy liên hệ ngay với Vinahure nhé !

 

Tìm kiếm khóa học
Tác giả
admin
admin

Câu hỏi thường gặp

Bình luận bài viết

NAME *
EMAIL *
Website

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

tikpornvideos.com madelyn marie gets some hard pounding sex. www.porncavehd.com
Photo landscape
ClosePhoto landscape
ClosePhoto portrait