Điều kiện để đi du học Mỹ cần những gì?

ĐIỀU KIỆN ĐỂ ĐI DU HỌC MỸ CẦN NHỮNG GÌ

1/ Điều kiện về độ tuổi:

– Mỹ là một đất nước không có bất kì quy định chung nào về độ tuổi có thể đi du học, điều này áp dụng đối với tất cả các cấp bậc học. Họ chỉ dựa trên hồ sơ xét tuyển để đánh giá trình độ học vấn của học viên, vậy nên dù bạn có độ tuổi bao nhiêu bạn vẫn hoàn toàn có thể xin visa du học Mỹ, miễn là chỉ cần bạn có đủ điều kiện cũng như mong muốn được học tập ở Mỹ.

– Dù không có bất kỳ quy định nào, nhưng đối với cấp bậc từ đại học trở đi, bạn bắt buộc phải từ 17 tuổi trở lên và đã tốt nghiệp trường cấp 3

2/ Điều kiện về học vấn:

– Đây là một trong những điều kiện quan trọng nhất, vì nước Mỹ là một đất nước có hệ thống giáo dục tốt trên thế giới nên điểm số cũng như việc học tập của bạn trong những năm học ở Việt Nam sẽ ảnh hưởng đến việc bạn có thể được xét tuyển cũng như nhận học bổng của trường. Thông thường để có thể ghi danh vào một trường ở Mỹ, điểm GPA của bạn phải từ khá trở lên, có nghĩ là đạt ở mức khoảng 6.5 trở lên. Tuy nhiên, để có cơ hội nhận được suất học bổng cũng như là được học tại các trường danh tiếng hàng đầu của Mỹ, điểm GPA của bạn phải từ 7.5 đến trên 8.0 trở lên

3/ Điều kiện về trình độ ngoại ngữ:

– Nước Mỹ sử dụng Tiếng Anh là ngôn ngữ chính, vì vậy nếu bạn mong muốn đi du học ở Mỹ, bạn phải chuẩn bị sẵn cho bản thân vốn kiến thức Tiếng Anh. Hầu hết các trường đại học ở Mỹ đều yêu cầu các sinh viên quốc tế phải có các chứng chỉ Tiếng Anh để chứng minh rằng bản thân có thể sử dụng Tiếng Anh là ngôn ngữ thứ hai, bao gồm cả việc nghe, nói, đọc, viết. Đó chính là TOEFL (Test of English as a Foreign Language), IELTS (International English Language Testing System). Để đảm bảo an toàn cũng như tỷ lệ đạt visa cao bạn nên có điểm IELTS từ 5.0 trở lên.

  • Đối với bậc trung học bạn nên có IELTS từ 5.0 trở lên
  • Đối với bậc đại học bạn nên có TOEFL 68 hoặc IELTS 6.0 trở lên
  • Đối với bậc cao đẳng bạn nên có TOEFL 61 hoặc 5.5 trở lên
  • Đối với bậc sau đại học bạn nên có TOEFL 79 hoặc IELTS 6.5 trở lên

* Bên cạnh đó cũng có bài thi đánh giá năng lực như SAT, ACT. SAT là bao gồm Toán và Đọc-Viết, còn ACT bao gồm Toán, Đọc, Tiếng Anh và Khoa học. Các bài thi này đều được các trường đại học hàng đầu tại Mỹ công nhận và cũng có ý nghĩa quan trọng đối với việc xét tuyển vào đại học, cũng như tăng cơ hội giành được các suất học bổng cũng như đậu các trường thuộc hàng top của Mỹ.

4/ Điều kiện về tài chính:

– Một lời khuyên dành cho bạn nếu có ý định đi du học Mỹ, bạn nên chú ý về vấn đề chứng minh tài chính và có 1 kế hoạch cụ thể, lập 1 danh sách chi tiết về những chi phí phải chi trả trong suốt toàn bộ quá trình học tập ở Mỹ như học phí, sách vở, tiền ăn, chỗ ở, phí đi lại, chi phí sinh hoạt, chi phí phát sinh,..Bởi vì Mỹ là quốc đa có chi phí đắt đỏ bậc nhất thế giới, nên điều kiện tài chính cũng yêu cầu cao hơn so với các nước du học khác.

– Tùy vào từng vùng mà chi phí sinh hoạt có thể khác nhau, nhưng nhìn chung các trường đều sẽ yêu cầu số dư trong sổ tiết kiệm của gia đình bạn phải lớn hơn học phí cũng như phí sinh hoạt trong vòng 1 đến 2 năm ở Mỹ . Đó là yêu cầu bắt buộc để họ có thể tin tưởng và đảm bảo được rằng gia đình bạn có khả năng chi trả trong suốt thời gian học tập ở Mỹ.

5/ Điều kiện về sức khỏe:

Kiểm tra sức khỏe: Các bạn học viên cần phải hoàn thành kiểm tra sức khỏe toàn diện bao gồm xét nghiệm máu, lịch sử bệnh, xét nghiệm phân, xét nghiệm nha khoa,..để đàm bảo sức khỏe không có các vấn đề gì nghiêm trọng như các bệnh truyền nhiễm,..Các giấy tờ đều phải được dịch thuật sang Tiếng Anh và được chứng thực

Tiêm phòng: Học sinh phải được tiêm phòng bắt buộc bao gồm tiêm ngừa rubella, quai bị, COVID-19,.. và các loại tiêm phòng khác (nếu có) tùy theo từng bang cũng như yêu cầu của nhà trường.

Hãy liên hệ ngay cho VINAHURE nếu cần giải đáp những thắc mắc về du học Mỹ nhé!

Công ty tư vấn du học Vinahure được Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội cấp giấy phép thành lập vào ngày 16 tháng 08 năm 2006. Với phương châm làm việc “tận tâm – chuyên nghiệp”, Vinahure là lựa chọn của rất nhiều các bạn du học sinh Việt Nam. Ngoài ra Vinahure là một trong số ít những đơn vị tư vấn du học được cấp phép chính thức của Sở Giáo Dục và Đào Tạo Hà Nội  từ năm 2007.

Không ngừng cải thiện, không ngừng phát triển mong muốn mang đến cho du học sinh những dịch vụ tốt nhất. Vinahure đã mở nhiều văn phòng trải dài từ Bắc vào Nam, bất kỳ khi nào bạn cần, vui lòng ghé qua văn phòng gần nhất của chúng tôi tại một trong những địa chỉ dưới đây:

☑️Tại TP.Hà Nội: Số 176 đường Láng, P.Thịnh Quang, Q.Đống Đa, TP.Hà Nội

☎️  024.3282.8888 – 037.246.5555

☑️Tại TP.Hải Phòng: Số 42 Phú Hải 2, p. Anh Dũng, q. Dương Kinh, Tp. Hải Phòng

☎️ 03.4848.5555

☑️Tại TP.Hồ Chí Minh: Số 756A Âu cơ, P.14, Q.Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh

☎️   0928.14.0000

☑️Tại TP.Đà Nẵng: Tòa PVcombank, Đường 30/4, P.Hòa Cường Bắc, Q.Hải Châu, TP. Đà Nẵng

☎️   0928.15.0000

Vinahure – Nơi trí việt tỏa sáng!

 

 

Tìm kiếm khóa học
Tác giả
admin
admin

Câu hỏi thường gặp

Bình luận bài viết

NAME *
EMAIL *
Website

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

tikpornvideos.com madelyn marie gets some hard pounding sex. www.porncavehd.com
Photo landscape
ClosePhoto landscape
ClosePhoto portrait