Những ưu điểm và nhược điểm khi du học Mỹ

ƯU VÀ NHƯỢC ĐIỂM KHI ĐI DU HỌC MỸ

1/ Ưu điểm

  • Tính linh hoạt của giáo dục:

– Như các bạn đã biết hệ thống giáo dục của Hoa Kỳ là một trong những hệ thống tốt nhất thế giới. Theo bảng xếp hạng Time Higher Education có đến 7 trường đại học tôt nhất thế giới là của Mỹ. Nhiều trường nổi đình đám với các quyền lợi, cũng như là tổng thống và tỷ phú của các nước trên thế giới đã từng theo học như trường đại học Harvard, đại học Stanford,..

– Hệ thống giáo dục ở Mỹ là một trong những hệ thống giáo dục đa dạng nhất, nhằm tập trung phát triển hết toàn bộ khả năng của học sinh, thông qua việc học sinh có nhiều sự lựa chọn không giới hạn khi học tập tại các trường đại học, cho phép các bạn có được những trải nghiệm ở những khóa học khác nhau nhằm giúp các bạn có được nhiều góc nhìn khác nhau trong học tập, cũng như tìm được cái mình thích. Đối với các bạn có những kỹ năng đặ biệt, nhà trường cũng sẽ nuôi dưỡng, trau dồi kĩ năng của các bạn bằng cách khuyến khích tham gia thường xuyên các hoạt động ngoại khóa.

  • Cơ sở vật chất:

– Như các bạn đã biết Mỹ là một trong những quốc gia phát triển bậc nhất trên thế giới, với sự phát triển vượt bậc về Kinh tế, Thương mại,…đồng thời cũng là đất nước có mức chi phí sinh hoạt đắt đỏ.  Chính vì là một đất nước phát triển như vậy, nên cơ sở vật chất tại các trường học cũng luôn được trang bị một cách tiện nghi nhất bao gồm: phòng máy tính, thư viện, cơ sở vật chất kỹ thuật,..cho phép các học viên thử nghiệm phù hợp với thực tiễn dựa trên những gì mình đã được học tại lớp. Nhà trường cũng trang bị các hệ thống sưởi khi thời tiết quá lạnh, hoặc hệ thống làm mát và an toàn khi cần thiết

  • Bằng cấp được công nhận toàn cầu hóa:

– Với sự ảnh hưởng của Mỹ trên toàn thế giới, Tiếng Anh ở Mỹ được nhiều người coi là một đặc trưng và được rất nhiều người sử dụng. Một ngôn ngữ mà được sử dụng trên toàn thế giới, sử dụng ở bất kì các cuộc họp cũng như các giao dịch thương mại quốc tế. Chính ví như vậy, mà ở Mỹ đã có hơn 4000 trường đại học và cao đẳng trên khắp cả nước, và Mỹ cũng sẽ ngày càng tiếp tục mở rộng ra hơn, giúp sinh viên có muôn vàn lựa chọn về trường học cũng như các ngành nghề mong muốn học.

– Nổi tiếng với nền kinh tế phát triển mạnh và luôn nắm bắt các xu hướng mới nhất của ngành khoa học kỹ thuật, nên Mỹ luôn đưa vào các bài giảng tại lớp những công nghệ mới và tân tiến nhất, những bài giảng chủ yếu về các kiến thức liên quan đến đời sống thực tế, điều này sẽ giúp cho các bạn học viên có thể áp dụng được các kiến thức này ngay khi đi làm. Vì các bằng cấp của các trường đại học và cao đẳng đều được công nhận trên toàn cầu. Do đó, bạn sẽ dễ dàng kiếm được một công việc lương cao hơn dù ở bất kỳ nơi nào khi nắm giữ trên tay bằng tốt nghiệp đại học của Mỹ

  • Trau dồi ngôn ngữ

– Việc sinh sống một thời gian dài ở một đất nước sử dụng Tiếng Anh là ngôn ngữ chính, thì việc khả năng sử dụng Tiếng Anh của bạn ngày một cải thiện hơn không phải là chuyện bất ngờ, điều này sẽ rút ngắn đi khoảng thời gian học Tiếng Anh của bạn lại. Vì thường xuyên được đối thoại, trao đổi trực tiếp với người Mỹ, dần dần Tiếng Anh của bạn sẽ ngày càng được trau dồi, cải thiện hơn, lâu dần bạn có thể phân biệt được chất giọng và ngữ điệu của người dân địa phương. Vì Mỹ là một quốc gia có nhiều sinh viên quốc tế, nên việc được tiếp xúc Tiếng Anh 24/7 như vậy, sẽ góp phần cải thiện được CV xin việc sau này của bạn.

2/ Nhược điểm:

  • Hệ thống giáo dục quá lớn

– Bởi vì Mỹ có tới hơn 4.500 trường đại học và cao đẳng, việc có quá nhiều trường như vậy không ít cũng nhiều khiến du học sinh cảm thấy bối rối và lạc lõng khi không biết nên chọn trường nào để theo học, trường nào sẽ phù hợp với khả năng của bản thân mình. Mỗi trường sẽ có cách giáo dục riêng, cũng như chất lượng đào tạo khác nhau, vì vậy mà các bạn du học sinh không biết nên chọn đâu làm nền tảng kiến thức vững chắc trên con đường sự nghiệp sau này của mình

  • Chi phí du học đắt đỏ

– Chi phí du học thuộc hàng đắt đỏ nhất trên thế giới, có thể lên tới 50.000USD/năm là khoảng dao động trên dưới 1 tỷ đồng cho 1 năm học của du học sinh tại Mỹ. Đặc biệt, tùy trường sẽ có mức học phí khác nhau, nhưng đối với những trường có Ranking càng cao thì mức chi phí này sẽ càng đắt đỏ. Mặc dù nổi tiếng là một đất nước có học bổng cao, song khi trừ đi học bổng thì khoan chi phí bạn cần phải chi trả cũng khá cao, chưa kể đến chi phí học tập thì việc chi trả cuộc sống cũng như tiền nhà ở Mỹ cũng vô cùng đắt đỏ. Tuy đắt đỏ là thế nhưng có thể đánh đổi lại những giá trị về học thuật và bằng cấp. Chính vì vậy, nếu đi du học Mỹ bạn nên có cho mình kế hoạch chi phí khi học tập tại đây.

  • Cảm giác cô đơn lạc lõng

– Đây là cảm giác chung của tất cả các bạn du học sinh trên toàn thế giới, việc du học một mình sang một đất nước xứ người, không ba mẹ, không người thân, không bạn bè, sẽ không khỏi cảm giác nhớ nhà, lo lắng hay là bồn chồn vì chưa thể quen được cuộc sống ở nước khác, không biết bản thân có thể làm quen được hay không? Mọi thứ ban đầu sẽ có thể khá bỡ ngỡ, nhưng đừng lo giờ thời đại công nghệ đã phát triển, vì vậy bất kể khi nào bạn nhớ nhà bạn đều có thể sử dụng các ứng dụng như Facetime, Skype,..Cho nên, trước khi chuẩn bị hành trang du học, bạn nên chuẩn bị tâm lý và trang bị cho mình những kỹ năng cơ bản nhé

Hãy liên hệ ngay cho VINAHURE nếu cần giải đáp những thắc mắc về du học Mỹ nhé!

Công ty tư vấn du học Vinahure được Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội cấp giấy phép thành lập vào ngày 16 tháng 08 năm 2006. Với phương châm làm việc “tận tâm – chuyên nghiệp”, Vinahure là lựa chọn của rất nhiều các bạn du học sinh Việt Nam. Ngoài ra Vinahure là một trong số ít những đơn vị tư vấn du học được cấp phép chính thức của Sở Giáo Dục và Đào Tạo Hà Nội  từ năm 2007.

Không ngừng cải thiện, không ngừng phát triển mong muốn mang đến cho du học sinh những dịch vụ tốt nhất. Vinahure đã mở nhiều văn phòng trải dài từ Bắc vào Nam, bất kỳ khi nào bạn cần, vui lòng ghé qua văn phòng gần nhất của chúng tôi tại một trong những địa chỉ dưới đây:

☑️Tại TP.Hà Nội: Số 176 đường Láng, P.Thịnh Quang, Q.Đống Đa, TP.Hà Nội

☎️  024.3282.8888 – 037.246.5555

☑️Tại TP.Hải Phòng: Số 42 Phú Hải 2, p. Anh Dũng, q. Dương Kinh, Tp. Hải Phòng

☎️ 03.4848.0000

☑️Tại TP.Hồ Chí Minh: Số 756A Âu cơ, P.14, Q.Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh

☎️   0928.14.0000

☑️Tại TP.Đà Nẵng: Tòa PVcombank, Đường 30/4, P.Hòa Cường Bắc, Q.Hải Châu, TP. Đà Nẵng

☎️   0928.15.0000

Vinahure – Nơi trí việt tỏa sáng!

 

 

 

Tìm kiếm khóa học
Tác giả
admin
admin

Câu hỏi thường gặp

Bình luận bài viết

NAME *
EMAIL *
Website

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

tikpornvideos.com madelyn marie gets some hard pounding sex. www.porncavehd.com
Photo landscape
ClosePhoto landscape
ClosePhoto portrait