Tổng quan du học nước

Xem thêm

Học bổng du học

Xem thêm

Chọn lựa con đường du học

Xem thêm

Chuẩn bị hành trang

Xem thêm

Hồ sơ

Xem thêm

Kế hoạch tài chính

Xem thêm

Visa phỏng vấn

Xem thêm

Sinh hoạt chỗ ở

Xem thêm

Học tập việc làm

Xem thêm

Tin tức sự kiện

Xem thêm

Tổng quan về hệ thống giáo dục Canada

Canada là quốc gia nằm tại Bắc Mỹ, không những nổi tiếng vì cảnh quan xinh đẹp mà Canada còn nổi tiếng với nền giáo dục chất lượng cao. Hãy cùng tìm hiểu về hệ thống giáo dục Canada với Vinahure nhé!

Canada là một trong ít những quốc gia được bảo trợ tài chính bởi ba cấp chính quyền liên bang, tiểu bang và địa phương. Giáo dục cơ bản tại Canada gồm: giáo dục tiểu học, trung học cơ sở và phổ thông trung học. Độ tuổi bắt buộc đi học tại Canada từ 5 tuổi đến 16 tuổi, tuy nhiên đối với 3 tỉnh Manitoba, Ontario và New Brunswick thì độ tuổi được nâng lên là 18. Kỳ học tại Canada thường bắt đầu vào tháng 9 và kết thúc vào tháng 6.

Lớp 10, 11, 12 Phổ thông trung học Từ 15 đến 17 tuổi Giáo dục bắt buộc
          Lớp 7 ,8 ,9      Trung học cơ sở Từ 12 đến 14 tuổi
Lớp 1, 2, 3, 4, 5,  6      Tiểu học Từ 6 đến 11 tuổi
Việc học mẫu giáo của trẻ em từ 3 đến 5 tuổi là không bắt buộc

Sau khi học xong bậc Phổ thông trung học, học sinh có các lựa chọn sau: Học cao đẳng hoặc học Đại học. Các chương trình Cao đẳng rất đa dạng, từ Cao đẳng Đại học, Cao đẳng cộng đồng đến các trường Cao đẳng nghề. Chương trình Đại học cũng gồm nhiều ngành nghề đa dạng như nhà hàng khách sạn, quản trị kinh doanh, y, dược, điều dưỡng…

Cao đẳng (College)

Có 175 cơ sở giáo dục sau trung học là thành viên của Hiệ hội các trường Cao đẳng Cộng Đồng Canada (ACCC). Trong thực tế có rất nhiều sinh viên đã tốt nghiệp đại học theo học cao đẳng để hoàn thành kỹ năng chuyên môn của mình. Nhìn chung, các trường cao đẳng có giáo trình giảng dạy chuyên sâu về nghề nghiệp nhiều hơn là các đại học, với các lớp học sĩ số nhỏ, có các khóa học thực tập bên ngoài trường, không gian lớp học và phòng lab thông thoáng, cách giảng dạy tác động qua lại và luôn có nhiều cấp độ nhập học khác nhau từ các ngành kỹ thuật cho đến các ngành nghệ thuật sáng tạo.

1.Cao đẳng Đại học (University College)

Trường cao đẳng đại học là sự kết hợp giữa trường cao đẳng và đại học Canada. Học sinh theo học có thể chọn một trong hai hướng: theo một chương trình văn hóa trong hai năm sau đó chuyển tiếp lên đại học, hoặc học 2-3 năm rồi tốt nghiệp với một bằng cấp chuyên môn. Các trường cao đẳng đại học thường thiết lập với một số trường đại học trong vùng để kết hợp chương trình chuyển tiếp của mình. Tại đây sinh viên sẽ học tiếp nối 2 năm cuối của chương trình đại học 4 năm.

he-thong-giao-duc-canada

Các trường cao đẳng đại học thường thiết lập với một số trường đại học để kết hợp chương trình chuyển tiếp

2.Cao đẳng cộng đồng (Community College)

Đây là loại tường có các trường đào tạo nghề chuyên môn rất phổ biến tại Canada. Sinh viên có thể học từ 1-3 năm (bao gồm cả thời gian thực tập). Sinh viên có thể theo học chương trình top-up lấy bằng cử nhân sau khi có bằng tại các trường Community College.

3.Trường Cao đẳng nghề (Techinical Institute/ Career College)

Là cơ sở giáo dục tư nhân có các giáo trình cung cấp cho học sinh những kỹ năng thực tiễn cho thị trường việc làm sau một thời gian ngắn đào tạo. Mặc dù là trường tư nhưng bằng cấp của các trường vẫn được công nhận cũng như chương trình học và chất lượng luôn được duy trì.

Các chương trình chuyển tiếp đại học (University Transfer Program)
Học sinh muốn lấy bằng đại học có thể hoàn thành hai năm học đầu tiên tại trường cao đẳng cộng đồng hoặc trường cao đẳng đại học và nhận các tín chỉ (credit). Hầu hết các tín chỉ này đều có thể chuyển tiếp lên các trường đại học như năm thứ nhất và thứ hai của đại học. . Tuy nhiên học sinh phải kiểm tra kỹ khi chọn các khóa học cho phù hợp với ngành dự định theo học ở đại học. Mặt khác hoàn thành chương trình chuyển tiếp đại học không có nghĩa là tự động được nhận vào học chương trình đại học, học sinh cụng cần phải đáp ứng các điều kiện nhập học của đại học liên hệ.

he-thong-giao-duc-canada-1

Học sinh muốn lấy bằng đại học có thể hoàn thành hai năm học đầu tiên tại trường cao đẳng

Riêng ở tỉnh Quebec, học sinh quốc tế có thể theo học một trường cao đẳng gọi là Cé gep. Đối với học sinh đã tốt nghiệp trung học phổ thông, Cé gep có các chương trình chuyển tiếp hai năm lên đại học hoặc các chương trình chuyển tiếp kỹ thuật ba năm để đi làm.

Đại học (University)

Canada có trên 95 trường đại học nổi tiếng thế giới về chất lượng giảng dạy và nghiên cứu. Vì thế , bằng cấp của Canada được công nhận trên khắp thế giới.dai-hoc-kwantlen-polytechnic-3

Trường Đại học Bách khoa Kwantlen tọa lạc tại British Columbia

Các trường đại học Canada được nhà nước tài trợ trên quy mô lớn và đều có chất lượng cao, không phân biệt đại điểm hay ngành học, số lượng sinh viên học toàn thời gian tại mỗi trường từ 1.000 cho đến trên 35.000. Các trường này có nhiều loại hình đào tạo và cấp đủ loại văn bằng từ cử nhân, kỹ sư cho đến tiến sĩ, kể cả chứng chỉ và diploma chuyên môn. Học phí tùy thuộc vào mỗi tỉnh, mỗi trường và mỗi chương trình học. Năm học ở đại học thường bắt đầu từ tháng 9 đến tháng 5. Một số trường theo hệ thống 2 hoặc 3 học kỳ kể cả mùa hè. Ở Canada không có thi tuyển sinh đại học chung mà chỉ xét tuyển. Mỗi trường đề ra tiêu chuẩn nhập học riêng và xét hồ sơ theo từng trường hợp cụ thể.

Hiện nay với chương trình CES gồm 45 trường Cao đẳng – Đại học Canada nằm trong diện xét visa nhanh, các bạn học sinh sinh viên Việt Nam hoàn toàn có thể tiếp cận nền giáo dục đẳng cấp quốc tế chỉ trong 60 ngày từ ngày nộp hồ sơ.

Nhanh tay gọi điện đến HOTLINE 016.4848.0000 để được hướng dẫn chi tiết về chương trình hấp dẫn này nhé!

Tìm kiếm khóa học
Tác giả
Du học Vinahure

Câu hỏi thường gặp

Bình luận bài viết

NAME *
EMAIL *
Website

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

tikpornvideos.com madelyn marie gets some hard pounding sex. www.porncavehd.com
Photo landscape
ClosePhoto landscape
ClosePhoto portrait