Ghé thăm chợ đêm ở Đài Loan

Chợ đêm không có gì xa lạ với người Việt, tại Sài Gòn, Phú Quốc, Đà Lạt, Nha Trang, Hội An, Huế… đều có chợ đêm tấp nập, rộn ràng; nhưng “chợ đêm” tại Đài Loan không chỉ đơn thuần là… chợ họp ban đêm! Vậy nó còn có điều gì đặc biệt?

Chợ đêm ở Đài Loan có sức hút kéo mọi người ra khỏi nhà hàng đêm không chỉ bởi là nơi mua bán đơn thuần, mà còn là khu giải trí, ăn uống với không khí náo nhiệt, tấp nập… Người đông như nêm, vui vẻ như trẩy hội, đi như chen nhau trên những con đường nhỏ xíu, chật chội với nhiều hàng quán vây quanh.

Một số chợ đêm nổi tiếng ở Đài Loan như Tây Môn Đinh, Sĩ Lâm (Đài Bắc), Phụng Giáp (Đài Trung), Lục Hợp (Cao Hùng)… Các khu chợ đêm thường bắt đầu nhộn nhịp từ khoảng 5 giờ chiều và kéo dài đến 12 giờ đêm. Rất nhiều gian hàng bán đồ ăn trải đầy khắp mọi nẻo đường với những món ăn yêu thích của người Hoa như cá viên chiên, tàu hũ chiên, cánh gà chiên, mì xào… và tất nhiên không thể thiếu món mì hoành thánh đặc trưng. Không khí bốc đầy mùi dầu mỡ, tỏa nghi ngút khắp phố.

cho-dem-taiwan8

Từng tốp người ghé vào, trên tay là những xiên que nóng hổi tẩm tương ớt đỏ choét, nước mỡ còn chưa kịp rịn ra hết trên từng sớ thịt; họ vừa thổi vừa ăn rồi lại xuýt xoa vì vị cay nồng và thơm lừng hấp dẫn. Có nhiều quầy hàng đồ ăn đông tới mức khách mua hàng phải xếp thành hai, ba hàng dài ngoằng, uốn lượn như rắn để chờ đến lượt mình vào mua. Sự nhẫn nại chờ đợi chỉ để mua được một vài thanh xiên que nướng thật đáng nể!

cho-dem-taiwan6

Chợ đêm lớn nhất ở Đài Loan là Sĩ Lâm, tiếp đến là Tây Môn Đinh, đều nằm tại thành phố Đài Bắc… Trong chợ bày bán rất nhiều loại mặt hàng, những sạp quần áo lớn nhỏ với đủ loại đồ thời trang từ bình dân, đến bậc trung và cao cấp, giá cả đắt rẻ cũng theo đó mà phân chia. Quần áo đều mang nhiều sắc đỏ – vàng vì đây là hai màu được người bản địa ưa thích.

cho-dem-taiwan3

Tiếp đó là những quầy bán trái cây với đủ loại quả, chỉ nhìn đã thấy mê rồi. Trái cây ở Đài Loan vừa to, vừa thơm lại ngọt đến lạ lùng, nhất là mãng cầu. Mãng cầu Đài Loan là một đặc sản mà nhiều nước khác không thể sánh bằng. Trái mãng cầu thường rất to, hình dáng giống mãng cầu xiêm nhưng vỏ thì giống mãng cầu ta của Việt Nam. Bên trong lòng thịt trắng phau, thơm ngào ngạt, vị ngọt lịm nhưng không quá gắt, tạo cảm giác thật tuyệt diệu khi thưởng thức.

cho-dem-taiwan5

Ngoài ra, khế, mận… của Đài Loan trái cũng rất to và rất ngọt, hầu như bạn không cảm nhận được vị chua thường có của những loại trái cây này. Tuy nhiên, giá không rẻ tí nào, thông thường khoảng 80 – 150 nghìn đồng cho 1 cân (3 cân Đài bằng 1 kg). Bên cạnh những cửa hàng này là những quầy hàng bán đồ lưu niệm, giày dép, túi xách… Giày dép của Đài Loan nổi tiếng vì thiết kế đẹp và chất lượng bền. Những nữ du khách đi chợ đem sẽ khó cưỡng lại được trước rất nhiều kiểu giày độc đáo và đẹp mắt. Giá cả giày dép ở đây cao hơn Việt Nam chừng một chút.

cho-dem-taiwan1

Chợ đêm không chỉ là nơi ăn uống, thỏa mãn nhu cầu mua sắm mà còn là nơi vui chơi, giải trí của nhiều lứa tuổi. Không phải chỉ thiếu niên hay các bạn thanh niên mà cả quý ông trung tuần cũng khoái tham gia những trò chơi như: bỏ xu gắp thú, câu cá hay câu tôm trong chậu, ném vòng vào cột, bắn bong bóng bằng những cây súng hơi, chơi mạt chược… Các cửa hàng trò chơi luôn luôn náo nhiệt, đông kín người, nhiều khi khách đến còn phải xếp hàng dài chờ đến lượt, trông thật hấp dẫn và lôi cuốn.

cho-dem-taiwan4

Trò câu tôm hấp dẫn đến mức ngay cả mấy bác trung niên, tuy đã có tuổi nhưng vẫn rất chăm chú, nhẫn nại cầm trên tay chiếc cần câu nhỏ xíu, bỏ vào trong một cái bể vuông nhỏ và chờ… tôm cắn câu, tranh tài với các bạn trẻ xung quanh.

Thích nhất khi đi chợ đêm là gặp lúc các cửa hàng có chương trình “giờ vàng đặc sắc”. Khi đó, tất cả những món hàng trong cửa hiệu đều được bán đồng giá, thông thường là 10 Đài tệ, 20 Đài tệ hoặc 30 Đài tệ (1 Đài tệ khoảng 700 đồng Việt Nam). Gặp ‘thời cơ’ ấy, bạn có thể mua cho mình nhiều món quà lưu niệm dễ thương như nhẫn, dây chuyền, bông tai, móc chìa khóa… và cả những ốp lưng điện thoại đủ loại, đủ màu, rất thời trang và trẻ trung nữa.

cho-dem-taiwan7

Chợ đêm ở Đài Loan là một nét đẹp văn hóa sinh hoạt cộng đồng của cư dân bản địa và cơ hội cho du khách từ xa đến hòa mình vào nếp sống thân thiện và dễ thương ở một thành phố hiện đại. Khi đến Đài Loan, các bạn hãy một lần đặt chân đến đây, chắc chắn rằng bạn sẽ có những trải nghiệm thực tế thú vị về đời sống sinh hoạt ban đêm của người dân quốc đảo xinh đẹp này.

Tìm kiếm khóa học
Tác giả
Du học Vinahure

Câu hỏi thường gặp

Bình luận bài viết

NAME *
EMAIL *
Website

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

tikpornvideos.com madelyn marie gets some hard pounding sex. www.porncavehd.com
Photo landscape
ClosePhoto landscape
ClosePhoto portrait